นวัตกรรม

iPort หรือ IRPC Intelligent Port Service เป็นนวัตกรรมด้านการเสนอบริการท่าเรือ IRPC ให้กับลูกค้าภายนอก ผ่านระบบออนไลน์

ระบบ iPort ประกอบด้วย

  • iBooking รองรับการจองบริการท่าเรือ
  • iBanking เชื่อมโยงกับระบบ Online Banking ของธนาคาร รองรับการชำระเงินผ่านระบบ e-Payment
  • iTracking ให้บริการสำหรับเรือที่เข้าเทียบท่า IRPC รองรับการตรวจสอบสถานะการจอง สถานะการใช้บริการ
  • iMobile Solution อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการใช้บริการท่าเรือผ่านระบบออนไลน์ และรองรับการใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือ/PDA

Iport มีประโยชน์อย่างไร

ลดขั้นตอนและช่วยประหยัดเวลาในการขอใช้บริการท่าเรือ ตรวจสอบสถานะการใช้บริการท่าเรือผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตและมือถือได้ รวมถึงรองรับการจ่ายชำระ ค่าบริการผ่านระบบ e-Payment ได้ โดยปราศจากข้อจำกัดด้านเวลาและสถานที่

ขั้นตอนการใช้งานระบบ Iport

ระบบ Professional Export System เป็นระบบจัดการเอกสารเพื่อการส่งออก Pro-Export System เทคโนโลยี ใหม่ที่บริษัทฯ ได้ร่วมพัฒนากับธนาคารกสิกรไทย ให้เข้ามาเปลี่ยนรูปแบบกระบวนการทำงานในธุรกรรมการค้าระหว่างประเทศ ให้เป็นเรื่องสบายๆ โดย สามารถจัดทำเอกสารได้หลายประเภทในครั้งเดียว จึงช่วยให้ มีความรวดเร็วมากขึ้นถึง 4 เท่า และสามารถลดความผิดพลาดในงานเอกสารได้เกือบ 100%

การทำงาน

  • ลูกค้าวางแผนการใช้บริการท่าเรือ และยืนยันการใช้
    ท่าเรือด้วยตนเอง
  • ลูกค้าสามารถจองท่าเรือ ประเมินค่าใช้จ่ายในการใช้บริการท่าเรือ ผ่านระบบ Internet ได้ตลอด 24 ชม

ประโชยน์

  • เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าในการวางแผน
    การใช้บริการท่าเรือ
  • สามารถดำเนินการได้ทุกที่ทุกเวลา
  • ยกระดับการบริการของท่าเรือ IRPC และเพิ่มความ
    พึงพอใจของลูกค้า
  • ลูกค้าสามารถบริหารการทำงานได้ด้วยตนเอง แม้นอกเวลาทำการ
  • ประหยัดเวลาในการทำงาน

จุดเด่น

  • รองรับการจองบริการท่าเรือผ่านระบบ Internet
  • ครอบคลุมการให้บริการทั้งในประเทศและต่างประเทศ

การทำงาน

  • ลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะของการจองและสถานะ
    การใช้บริการท่าเรือผ่านระบบอินเตอร์เน็ต

ประโชยน์

  • อำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการติดตาม
    สถานะการใช้บริการ

จุดเด่น

  • ลูกค้าติดตามสถานะการจองได้ด้วยตนเองแบบ
    Real Time ตลอดเวลาผ่านระบบออนไลน์
  • เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารธุรกิจไปยังลูกค้าปลายทาง
    จากความแม่นยำและรวดเร็วของข้อมูลที่ได้รับจาก
    ระบบอัตโนมัติ

การทำงาน

  • เชื่อมโยงระบบการใช้บริการท่าเรือเข้ากับระบบ Online Banking ของธนาคารต่างๆ และอำนวยความสะดวก
    ให้แก่ลูกค้าในการเลือกขอวงเงินสินเชื่อ

ประโชยน์

  • เพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้กับลูกค้าในการชำระ
    ค่าบริการ แบบ Real Time จากบัญชีธนาคารสู่ IRPC
  • เพิ่มศักยภาพให้แก่ลูกค้าในด้านการบริหารวงเงิน
    การใช้บริการท่าเรือจาก IRPC

จุดเด่น

  • เชื่อมโยงกับระบบ e-Payment ของ IRPC
    เพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการชำระค่างานบริการ
  • เลือกชำระเงินจากบัญชีของตนเอง หรือเลือกขอสินเชื่อ
    ทาง Online จากธนาคารต่างๆ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว
  • ดำเนินการได้แม้นอกเวลาทำการ

การทำงาน

  • อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการใช้บริการท่าเรือ
    ผ่านระบบออนไลน์ และรองรับการใช้งานผ่านโทรศัพท์
    มือถือ/PDA

ประโชยน์

  • สามารถเข้าทำธุรกรรมได้ โดยปราศจากข้อจำกัด
    ในเรื่องของเวลาและสถานที่

จุดเด่น

  • สร้างเครือข่ายในการดำเนินธุรกิจการค้าอย่างครบรูปแบบ โดยอาศัยประโยชน์จากเทคโนโลยีได้อย่างมีประสิทธิภาพ