IRPC Annual Report 2023

ขอบเขตงาน ที่มุ่งเน้น กลยุทธ์ การขับเคลื่อน กลยุทธ์ เป็นศูนย์กลางความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมการใช้วัสดุและพลังงานเพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน นำ �องค์ความรู้ ความเชี่ยวชาญ และนวัตกรรม สร้างเป็นรายได้ สร้างสรรค์อย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ ไปสู่การผลิตผลิตภัณฑ์ชนิดพิเศษ ร้อยละ 55 โครงการบ่มเพาะธุรกิจกลุ่มอุตสาหกรรมใหม่ แห่งอนาคต สร้างรายได้มากกว่า 100 ล้านบาท จากการใช้นวัตกรรม วัสดุขั้นสูง ระบบกักเก็บพลังงาน สุขภาพและการแพทย์ พลังงานทางเลือก เศรษฐกิจหมุนเวียน วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมาย ด้านวัสดุ ด้านพลังงาน เสริมความแข็งแกร่งของคุณค่าหลัก มุ่งมั่งสู่การเติบโต สร้างอนาคตที่ยั่งยืน 4 พฤติกรรมหลัก กระบวนการและ การเปลี่ยนข้อมูล จากแอนะล็อกเป็น ดิจิทัล • ความสุจริตและจริยธรรม • ความมุ่งมั่นทุ่มเทและความรับผิดชอบ • การทำ �งานเป็นทีมและความเป็นเอกภาพ • นวัตกรรม นวัตกรรมเพื่อ การบูรณาการ 1 การต่อยอด 3 การบ่มเพาะฟูมฟัก 2 สำ �หรับการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมเพื่อ Core Uplift Business เพื่อเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ไปสู่ผลิตภัณฑ์ชนิดพิเศษ (Specialty Products) และสร้างความสามารถในการแข่งขัน โดยเน้นไปที่ 5 อุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ อุตสาหกรรมยานยนต์ (Automotive) อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า (Electric and Electronics) อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ (Packaging) อุตสาหกรรมสิ่งก่อสร้าง (Construction) และอุตสาหกรรมการแพทย์ (Medical and Hygiene) ภายใต้ความร่วมมืออย่างเข้มแข็งในองค์กร ทั้งวิจัย และพัฒนา การขายและการตลาด การผลิต และพัฒนาธุรกิจ ผ่านกระบวนการนวัตกรรมดิจิทัล (Digitalized Innovation Process) ที่คัดกรองและติดตามอย่างเข้มข้น รวมทั้งทีมผู้เชี่ยวชาญ (Team of Expert: TOE) นวัตกรรมสำ �หรับ Step Out Business เพื่อแสวงหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ สำ �หรับบริษัทฯ โดยเริ่มจากการดำ �เนินการผ่าน De Novo Program ซึ่งเป็น ช่วงวิจัยพื้นฐานเพื่อทดสอบไอเดียนวัตกรรมในเชิงเทคนิคเพื่อตอบความ ต้องการของตลาด (Proof of Concept) จนถึงการวิจัยและพัฒนาเพื่อให้ได้ ผลิตภัณฑ์ต้นแบบระดับห้องปฏิบัติการ (Lab Prototype Phase) หรือที่ระดับ ความพร้อมของเทคโนโลยี 1-4 (Technology Readiness Level: TRL 1-4) หลังจากผ่านช่วง TRL 4 แล้ว นวัตกรรมจะถูกดำ �เนินการภายใต้ Sandbox Program ซึ่งเป็นการฟูมฟักนวัตกรรมของบริษัทฯ จนได้ต้นแบบภาคสนามเพื่อ นำ �ไปทดสอบกับลูกค้า ภายใต้ Ecosystem ของธุรกิจใหม่ ผ่านความร่วมมือ ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายในองค์กร (Internal Alignment) คล้ายกับ การฟูมฟัก Start-up (Inside-out Innovation) ที่ผ่านการลองผิดลองถูก โดยไม่กลัวความผิดพลาดและความล้มเหลว แต่ต้องฟื้นตัวให้เร็ว จนสามารถ นำ �นวัตกรรมออกสู่ตลาดหรือต่อยอดเป็นธุรกิจใหม่ของบริษัทฯ ได้ แผนงาน (Roadmap) ของศูนย์นวัตกรรมไออาร์พีซีี ระหว่างปี 2564 ถึึงปี 2566 Innovation to drive Business MKT IC OPS BD ฝ่ายการตลาด ศูนย์นวัตกรรม ฝ่ายปฏิบัติการ ฝ่ายพัฒนา ธุรกิจองค์กร นวัตกรรมเพื่อ ผลักดันธุรกิจ 120 การขัับเคลื่่� อนธุุรกิจเพื่่� อความยั่่� ง น บริษััท ไออาร์ี ซีี จำ �กัด (มหาชน)

RkJQdWJsaXNoZXIy ODg4NTI=