IRPC Annual Report 2023

ุทธ์์ ารแข่งขั กลยุทธ์์ผลิตภััณฑ์์ บริษัทฯ ให้ความสำ �คัญกับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อออกแบบคุณสมบัติเม็ดพลาสติกให้สามารถตอบโจทย์ ความต้องการของผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ แก้ปัญหาการใช้งานและ/หรือ ให้สามารถนำ �ไปใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้แล้ว บริษัทฯ มี เม็ดพลาสติกหลากหลายประเภททั้ง HDPE PP PS EPS ABS และ SAN อีกทั้งบริษัทฯ ยังมีโรงงาน Compounding และ Composites สำ �หรับการผลิตเม็ดพลาสติกผสมสี (Color Compounds) และ เติมสารเพิ่มคุณสมบัติต่างๆ (Composites) ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณ เดียวกันและอยู่ภายใต้การจัดการของบริษัทฯ จึงทำ �ให้การเสนอ ผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าได้รับความสะดวกและยืดหยุ่นมากขึ้น สามารถตอบสนองความต้องการใช้งานเฉพาะด้านของลูกค้า เช่น งานผลิตชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า และชิ้นส่วนยานยนต์ เป็นต้น ทั้งยังได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Bio-composite ขึ้นเพื่อตอบโจทย์ ความต้องการของตลาดปลายทางที่มุ่งเน้นความเป็นมิตรกับ สิ่งแวดล้อมด้วย กลยุทธ์์ราคา ผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกเป็นสินค้าที่มีความเคลื่อนไหวของราคา ตามปัจจัยภายนอกที่หลากหลายประการ ตั้งแต่ต้นทุนวัตถุดิบ ต่างๆ อาทิ น้ำ �มันดิบ แนฟทา และมอนอเมอร์์ สภาวะตลาด อุปสงค์ อุปทาน และการแข่งขันทั้งในประเทศ ภูมิภาค รวมถึง ตลาดโลก คุณลักษณะของผลิตภัณฑ์ นโยบายของภาครัฐ เป็นต้น ดังนั้น บริษัทฯ จึงมีนโยบายกำ �หนดราคาโดยพิจารณาตามปัจจัย ดังกล่าวให้เหมาะสมตามภาวะตลาดและการแข่งขัน สอดคล้อง กับตำ �แหน่งผลิตภัณฑ์และพื้นที่ของการจำ �หน่ายของสินค้า ณ เวลานั้นๆ คุณ าพสินค้้าแ ะบริ าร ผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกของบริษัทฯ มีการออกแบบและพัฒนาให้ มีความเหมาะสมในการนำ �ไปใช้ผลิตเป็นชิ้นงานต่างๆ ได้ตาม ลักษณะหน้าที่และรายละเอียดผลิตภัณฑ์ตามที่มาตรฐานกำ �หนด มีการตรวจสอบและควบคุมคุณภาพตลอดทั้งกระบวนการ เริ่มตั้งแต่ การรับเข้าวัตถุดิบ ระหว่างดำ �เนินการผลิต จวบจนการตรวจสอบ และทดสอบผลิตภัณฑ์ก่อนการส่งไปลูกค้า นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ใช้หลักการ “ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง” (Customer Centric) เพื่อทำ �ความเข้าใจและคำ �นึงถึงประสบการณ์ ที่ลูกค้าจะได้รับตลอดเส้นทางการเดินทางของลูกค้า (Customer Journey) ด้วยการบริหารงานแบบ Solution Provider ซึ่งเป็น การนำ �เสนอการขายสินค้าและการให้บริการและคำ �ปรึกษา ครอบคลุมตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบ การผลิต การใช้งาน การปรับปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์ และ/หรือกระบวนการแก้ปัญหา และการให้บริการหลังการขายในด้านต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และคุณภาพให้กับผลิตภัณฑ์สินค้าสำ �เร็จรูป รวมถึงสร้างความ พึงพอใจและความสะดวกให้กับลูกค้าได้มากที่สุด ทั้งยังได้ มีการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการภายในอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำ �หนดของมาตรฐานต่างๆ ที่เป็น ที่ยอมรับและเป็นที่ต้องการของลูกค้า ได้แก่ มาตรฐานการ จัดการคุณภาพ (ISO 9001) มาตรฐานการจัดการสิ่งแวดล้อม (ISO 14001) มาตรฐานระบบการจัดการอาชีวอนามัยและ ความปลอดภัย ( ISO/OHSAS 18001) ระบบการจัดการ คุณภาพสำ �หรับอุตสาหกรรมยานยนต์ (ISO/TS 16949) อีกทั้ง บริษัทฯ ยังได้รับมาตรฐานความรับผิดชอบของผู้ประกอบการ อุตสาหกรรมต่อสังคม [Standard for Corporate Social Responsibility (CSR-DIW)] จากกรมโรงงานอุตสาหกรรม สำ �หรับโรงงานผลิตเอทิลีน โพรพิลีน เม็ดพลาสติกโพลิเอทิลีน และเม็ดพลาสติกโพลิโพรพิลีน บริษัทฯ มุ่งเน้นการพัฒนาในตลาดอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพใน การเติบโตอย่างต่อเนื่อง อาทิ อุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับสุขภาพและ เครื่องมือทางการแพทย์ (Medical & Healthcare) อุตสาหกรรม ยานยนต์โดยเฉพาะยานยนต์ไฟฟ้า อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า และอิเล็กทรอนิกส์ (Electronics & Appliance) เป็นต้น 83 โครงสร้างและการดํําเนิิ งา ของกล่� มบริษััท แบบแส งรายการข้อมูลประจำำ �ปี/ รายงา ประจำำ �ปี 2566 (แบบ 56-1 One Report)

RkJQdWJsaXNoZXIy ODg4NTI=