รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถศึกษาได้จากผลการรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้เสีย ในรายงาน 56-1 One Report
ไออาร์พีซีมีกระบวนการรับเรื่องร้องเรียน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานการมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้เสีย เพื่อจัดการและติดตามข้อร้องเรียน ข้อเสนอแนะ และความคิดเห็นจากผู้มีส่วนได้เสีย โดยกระบวนการนี้ครอบคลุมถึงขั้นตอนการประเมินและปรับปรุงการบริหารจัดการ รวมถึงการกำหนดระดับความสำคัญ เวลาในการแจ้งผลกลับ และหน่วยงานที่รับผิดชอบสูงสุดในแต่ละระดับความรุนแรงที่กำหนดไว้ ทั้งนี้ ข้อร้องเรียนทั้งหมดจะได้รับการจัดการผ่านศูนย์ควบคุมภาวะฉุกเฉิน (Emergency Control Center) ซึ่งมีหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนและจัดการเรื่องเรียนตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะส่งเรื่องร้องเรียนต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบสาเหตุ และรายงานผลต่อคณะกรรมการบริษัทฯ ซึ่งมีกรรมการผู้จัดการใหญ่เป็นประธาน โดยไออาร์พีซีจะดำเนินการแจ้งให้ผู้ร้องเรียนทราบถึงมาตรการแก้ไขและการเยียวยาภายใน 1 ชั่วโมงหลังจากได้รับเรื่องร้องเรียน
นอกจากนี้ ไออาร์พีซียังวางแผนที่จะพัฒนาตัวชี้วัดผลการปฏิบัติงานด้านการมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้เสียผ่านระบบ Lesson Learnt Tracking System เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและนำบทเรียนที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด